9 kỹ năng mềm để thành công
Posted: Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2013 by Unknown inđăng ký nhãn hiệu Bạn có nghĩ rằng mọi người sẽ rất ấn tượng với hàng loạt các bằng cấp của bạn, một số lượng lớn các kinh nghiệm có giá trị và các mối quan hệ ở vị trí cao. Nhưng những điều này một mình có thể không đủ để giúp bạn thăng tiến trong công việc của bạn. Bởi vì bên cạnh đó, bạn vẫn cần phải có những kỹ năng mềm.
Các kỹ năng mềm là gì?
Kỹ năng kỹ năng mềm chủ yếu là thuộc về bản chất con người, không chuyên nghiệp, không vô hình, không phải là một kỹ năng nhân vật đặc biệt, họ quyết định bạn có khả năng để trở thành nhà lãnh đạo, người nghe, đàm phán, hòa giải và xung đột. Những kỹ năng cứng trong ý nghĩa ngược lại thường xuất hiện trên bản lý lịch-khả năng giáo dục, kinh nghiệm và chuyên môn của bạn.
Bạn có phải là một người dễ chịu? Cống hiến? Bạn có thể giao tiếp không gây ấn tượng? Giải quyết vấn đề là không có hiệu quả? Đây là hình thức ưa thích các câu hỏi để xác định mức độ kỹ năng, phần mềm của bạn.
Tại sao sử dụng lao động lo ngại rằng những kỹ năng này? Những người sử dụng lao động đánh giá cao các kỹ năng, phần mềm, bởi vì nghiên cứu cho thấy rằng họ là một yếu tố trong các kỹ năng đánh giá hiệu quả cùng với các kỹ năng công việc truyền thống, còn được gọi là khó khăn. Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng các tiêu chí để đánh giá sự tận tâm của con người, tính năng thú vị cũng là những yếu tố dự báo quan trọng cho sự thành công trong sự nghiệp như khả năng nhận thức và kinh nghiệm làm việc kinh tế.
Kỹ năng mềm Vì vậy, làm thế nào để bạn khám phá những kỹ năng này và sử dụng chúng một cách tối đa? Đây là một danh sách các đặc tính mềm và làm thế nào tốt nhất để sửa chữa chúng.
1. Có một cái nhìn lạc quan
Tất cả chúng ta đã nghe những lời khuyên để tìm kính đầy một nửa nước là tốt hơn so với nó đã nhìn với một nửa. Tại nơi làm việc, làm thế nào tích cực tư duy có thể giúp bạn phát triển trên một chặng đường dài. Tất cả sự lạc quan sẽ dẫn đến một thái độ tích cực và có thể là một tài sản lớn tại nơi làm việc, thái độ đánh bại và bi quan yếm thế. Chìa khóa để có một thái độ tích cực như bạn giải quyết một vấn đề hay thách thức như thế nào cuộc gặp gỡ. Ví dụ, thay vì phàn nàn về khối lượng công việc căng thẳng, suy nghĩ về nó như một cơ hội để chứng tỏ khả năng làm việc chăm chỉ và hiệu quả của bạn.
2. Concord với đượcsử dụng lao động yêu nhân viên chứng tỏ khả năng làm việc tốt trong thực tế. Cùng với tập thể dục có thể không chỉ có ý nghĩa mà còn hợp tác năng lực lãnh đạo tốt khi thời điểm thích hợp. Có thể đến một thời gian nhất định, cuộc xung đột xuất hiện trong cộng đồng của bạn, xin vui lòng cho thỏa thuận sáng kiến. Khi bạn nhìn thấy nhóm của bạn đang bị sa lầy trong một dự án, hãy cố gắng xoay chuyển tình thế, đưa cách giải quyết theo một hướng khác. Và bạn sẽ làm gì nếu bạn không thường làm việc trong một nhóm? Chúng ta hãy cố gắng để sẵn sàng làm việc trong công việc và thiết lập mối quan hệ với tất cả các đồng nghiệp làm việc nếu có thể. Tìm hiểu để nói những gì bạn tin tưởng và cách thể hiện bằng ngôn ngữ cơ thể.
3. Kỹ năng giao tiếp truyền thôngtốt hiệu quả là một lợi thế cho bất cứ ai trong kinh doanh. Truyền thông là phương tiện cho phép bạn xây dựng cầu nối với đồng nghiệp, thuyết phục người khác chấp nhận ý tưởng của bạn và thể hiện nhu cầu của bạn. Nhiều điều nhỏ nhặt bạn đã từng thực hiện hàng ngày - có thể đã nghĩ rằng bạn không có một tác động rất lớn tới kỹ năng giao tiếp của bạn. Đây là những điều bạn nên lưu ý khi giao tiếp với những người khác - những người nhìn vào đối diện mắt - Không hoạt động thần kinh - Tránh di chuyển cơ thể của bạn cũng được tách ra từ họ - Đừng nói chuyện chỉ để nói, hãy tập trung vào một vấn đề - Phát âm một cách chính xác - sử dụng ngữ pháp chuẩn thông thường Nói chung, bạn nên chú ý đến cách sử dụng lời nói của mình để gây ấn tượng với người khác. Cũng đừng quên rằng một trong những kỹ năng giao tiếp là lắng nghe.
4. Tự tin thái độ
Trong hầu hết các trường hợp, khi bạn muốn gây ấn tượng với một ai đó, sự tự tin là một thái độ rất hiệu quả. Trong khi sự khiêm nhường khi bạn nhận được lời khen ngợi là rất quan trọng là sự ghi nhận những điểm mạnh của mình là quan trọng không kém. Hãy chắc chắn rằng bạn có kiến thức và kỹ năng để có thể thể hiện sự tự tin của mình.
5. Kỹ năng sáng tạosáng tạo và tư duy thông minh được đánh giá cao trong bất kỳ công việc. Ngay cả những kỹ thuật nhất trong tự nhiên và đòi hỏi khả năng suy nghĩ ra khỏi khuôn khổ. Vì vậy, đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của việc giải quyết vấn đề một cách sáng tạo. Bạn có thể làm một công việc nhàm chán, nhàm chán, cố gắng sửa chữa nó một cách hiệu quả hơn. Như một vấn đề làm cho mọi người miễn cưỡng bắt tay vào, nghĩ ra một giải pháp sáng tạo hơn. Nếu không, ít nhất bạn đã thử nó.
6. Thừa nhận và học hỏi từ những lời phê bình
Đây là một trong những kỹ năng khó nhất và cũng là kỹ năng ấn tượng nhất đối với nhà tuyển dụng. Khả năng thực hiện phê bình trước phản ánh rất nhiều về sự sẵn sàng cải thiện của bạn. Đồng thời có khả năng đánh giá, góp ý kiến xây dựng về công việc của những người khác có nghĩa là quan trọng không kém. Lưu ý rằng nếu bạn tự làm thế nào để đáp ứng với ý kiến tiêu cực. Không bao giờ ném đá vào những lời chỉ trích mang tính xây dựng mà không nhận thấy rằng ít nhất một phần hữu ích. Khi bạn thực hiện một bình luận với những người khác, do đó nó cho thấy sự khéo léo và chân thành. Cố gắng đoán trước phản ứng của khán giả dựa trên tính cách của họ để nói rằng cách thích hợp nhất.
7. Thúc đẩy chính mình và dẫn dắt người khác
Một điều rất quan trọng đối với nhà tuyển dụng là làm thế nào để biết bạn đang hoạt động và sáng kiến hoặc đề xuất hay không? Điều này có nghĩa rằng bạn luôn tìm các giải pháp mới cho công việc của họ làm cho nó thậm chí còn hấp dẫn đối với cả bản chất của các lặp đi lặp lại hơn. Đổi mới là một vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy, nó làm cho bạn đủ can đảm để theo đuổi một ý tưởng vốn bị mắc kẹt trong suy nghĩ và cuối cùng là bạn vượt qua nó. Lãnh đạo người khác theo cùng một hướng để đạt được một mục tiêu chung, và các nhà lãnh đạo tốt có thể dẫn dắt người khác bằng ví dụ của mình.
8. Linh hoạt và ưu tiên việc cần làm của bạn
Trong môi trường làm việc ngày nay, một nhân viên tốt là một nhân viên có khả năng một số phần của người kia, hoặc nhiều dự án cùng một lúc. Bạn có thể theo dõi sự tiến bộ của các dự án khác nhau hay không? Bạn biết lựa chọn ưu tiên cho điều quan trọng nhất không phải là? Nếu có thể, bạn được gọi là một đa chức năng. Đừng phàn nàn rằng bạn phải thêm các công việc khác. Chúng ta hãy có khả năng hiển thị các kỹ năng của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn nhận được trở lại sẽ là một kinh nghiệm tuyệt vời hoặc một mối quan hệ mới.
9. Có một cái nhìn tổng quanCó một tổng quan về các công việc mà có thể sẽ là yếu tố quyết định cho sự thành công. Điều này cũng có nghĩa là nhận ra các nguy cơ tiềm ẩn và thời điểm nó xảy ra. Ví dụ, bạn làm việc trong lĩnh vực quảng cáo và phát triển một chiến dịch quảng cáo cho một thương hiệu xà phòng. Nếu bạn nhìn vào một toàn bộ, bạn có thể thấy rằng mục đích không chỉ là bán hàng, mà còn để đáp ứng và thuyết phục khách hàng về chất lượng của sản phẩm. Ngoài ra, bạn cũng phải thêm giá trị cho công ty của bạn bằng cách chứng minh rằng tính sáng tạo độc đáo duy nhất bạn có thể tạo ra. Hãy sử dụng tất cả các kỹ năng của bạn trong khi khám phá và kỹ năng mềm, xây dựng, bạn không nên bỏ qua các kỹ năng cứng. Chìa khóa thành công là bạn thực sự cần phải biết làm thế nào để kết hợp cả hai kỹ năng.