3 chiến lược Marketing cơ bản
Posted: Thứ Tư, 15 tháng 2, 2012 by Harry Trần in Nhãn: hoc marketing, marketing online(BizPro) – Mỗi chiến lược marketing phải được đánh giá bằng
khả năng tác động và ảnh hưởng trực tiếp của nó tới một trong ba yếu tố
này. Nếu một trong ba yếu tố này tăng lên có nghĩa là doanh nghiệp đã
phát triển. Nếu cả ba yếu tố đều tăng thì doanh nghiệp đó phát triển rất
tốt.
Chiến lược 1: Tăng số lượng khách hàng
Tăng số lượng khách hàng là bước đầu tiên của hầu hết các nhà quản lý
và các chủ doanh nghiệp để phát triển doanh nghiệp của mình. Nếu người
chịu trách nhiệm thiết kế và triển khai chương trình marketing đầu tư để thu hút nhiều khách hàng hơn là người thiếu kinh nghiệm thì công ty có thể gặp thất bại.
Nếu thực hiện đúng, các chiến lược marketing cơ
bản sẽ tạo ra hiệu quả thu hút các khách hàng tiềm năng đã sẵn sàng và
có thể mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Mục tiêu chính
của chiến lược marketing này là thu hút khách hàng mới và cung cấp các
dịch vụ mới cho số khách hàng cũ để họ hài lòng hơn. Qua đó từng bước
nâng số lượng khách hàng.
Chiến lược thứ 2: Tăng số lượng giao dịch trung bình
Các nhà quản lý và các chủ doanh nghiệp dành đa số thời gian của mình
để điều hành doanh nghiệp và tìm kiếm khách hàng mới. Họ thường rất
quan tâm tới số khách hàng mà họ thường gặp. Số khách quen này thường
được phép tiến hành toàn bộ các giao dịch mà không bao giờ bị hỏi liệu
có mua thêm sản phẩm hay dịch vụ không?
Với những khách hàng mới, không nên hài lòng với số lượng hàng hoá
hoặc dịch vụ tối thiểu mà họ đã mua, nên đưa ra những lý do thuyết phục
họ mua thêm. Nếu khách hàng không tìm thấy lý do để buộc phải mua thêm
sản phẩm hay dịch vụ của một doanh nghiệp, họ sẽ tìm ra lý do để chuyển
sang mua của doanh nghiệp khác. Chào mời khách hàng một cách có hệ thống
những sản phẩm và dịch vụ bổ sung có giá trị ở cùng một điểm bán hàng
có thể giúp doanh nghiệp tăng số lượng giao dịch trung bình của mình.
Chiến lược thứ ba: Tăng số lần mua hàng thường xuyên của khách quen
Khi đã thiết lập được hoạt động kinh doanh thì nhiều doanh nghiệp
không chú ý chăm sóc khách quen. Nếu không có những chiến lược hoặc quy
trình marketing cơ bản để thường xuyên tạo ra những sản phẩm, dịch vụ
mới đáp ứng nhu cầu của số khách hàng quen thì số lần mua hàng của họ sẽ
không tăng. Cần thường xuyên thực hiện các chiến lược thông tin và chăm
sóc đối với các khách hàng mới và cũ thông qua điện thoại hoặc thư từ
để thúc đẩy họ thường xuyên mua sản phẩm của công ty. Đây cũng là một
trong những bước để chủ doanh nghiệp phát triển doanh nghiệp của mình.
Tags : Marketing , Chien Luoc Marketing , Ke Hoach Marketing , Marketing Online , Học Marketing